www.krasang.ac.th

งานแผนและโครงการ

กพ.7ออนไลน์

เเจ้งเรื่องร้องเรียน


 

5 อันดับ ทักษะขั้นสูงที่บริษัทต้องการในปี 2019 (วิจัยโดย LinkedIn Learning)

1. ทักษะด้าน Cloud Computing   ความหมายของ Cloud Computing คือบริการที่เราใช้หรือเช่าใช้ระบบคอมพิวเตอร์หรือทรัพยากรด้านคอมพิวเตอร์ ของผู้ให้บริการ เพื่อนำมาใช้ในการทำงาน โดยที่เราไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้อ Hardware และ Software เองทั้งระบบ ไม่ต้องวางระบบเครือข่ายเอง ลดความรับผิดชอบในการดูแลระบบลง (เพราะผู้ให้บริการจะเป็นผู้ดูแลให้เอง) แถมตอนอัพเกรดระบบยังทำได้ง่ายกว่า ผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าถึงระบบ ข้อมูลต่างๆ ผ่านอินเทอร์เน็ต สามารถจัดการ บริหารทรัพยากรของระบบ ผ่านเครือข่าย และมีการแบ่งใช้ทรัพยากรร่วมกัน (shared services) ได้ด้วย และการจ่ายเงินเพื่อเช่าระบบ ก็สามารถจ่ายตามความต้องการของเรา ใช้เท่าไหร่ จ่ายเท่านั้นได้ หากวันใดความต้องการมีมากขึ้นก็สามารถซื้อเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มศักยภาพของระบบ Cloud Computing ได้ โดยที่ไม่ต้องอัพเกรดระบบ และเครื่องคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวาย ดังนั้น ธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลาง รวมไปถึงสถาบันการศึกษา จึงหันมาใช้บริการ Cloud Computing ที่ทั้งช่วยลดต้นทุนและลดความยุ่งยากทั้งหลายกันมาก คล้ายกับเป็นการ Outsource งานนี้ออกไปเพื่อจะได้ Focus กับงานหลักของตนเองจริงๆ
อ้างอิง : https://www.it24hrs.com/2015/cloud-computing-and-cloud-definition/
 

2. ทักษะด้าน Artficial Intelligence

                 Artificial Intelligenceหรือ AI คือ ปัญญาประดิษฐ์ เป็นศาสตร์แขนงหนึ่งของวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ที่มีแนวคิดในรูปที่เน้นเหตุผลเป็นหลักมีความสามารถคล้ายมนุษย์หรือเลียนแบบพฤติกรรมมนุษย์ โดยเฉพาะความสามารถในการคิดและเป็นผู้ช่วยในด้านต่างๆ อาทิเช่น ระบบนำทางรถยนต์ไร้คนขับ, ช่วยผู้อัจฉริยะในสมาร์ทโฟน
อ้างอิง : https://www.bananastore.com/what-is-ai/
 

3. ทักษะด้าน Analytical Reasoning 

               Analytical Reasoning คือ การคิดวิเคราะห์อย่างมีหลักการและเหตุผล 

4. ทักษะด้าน People Management

              People Management คือ ทักษะการบริหารคน

5. ทักษะด้าน User Experience Design (UX) 

              User eXperience หรือที่เรียกว่า UX คือ ประสบการณ์ของผู้ใช้งาน ต่อการใช้งานของผู้ใช้งาน (Usability) และการเข้าถึง (Accessibility)
โดยทั่วไปมักจะโยงในความหมายของการใช้งานของระบบงาน ที่มองถึงประสบการณ์การสร้างปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้งาน (User) ต่อการใช้งานระบบงาน
และต่อ User Interface (UI) ที่ซึ่งจะหมายความถึงความง่าย ความยากในการใช้งานของผู้ใช้งาน (Usability) การเข้าถึง (Accessibility)
ทั้งที่เป็นรูปแบบของ Web Site, Web Application หรือ Apps เป็นต้น

download







ผู้อำนวยการ

นายไพบูลย์ มั่นยืน

ระบบช่วยเหลือดูแลนักเรียน

ECO-SCHOOL

KSPTV

ดาวน์โหลดเอกสาร


 

 

 












  

รงเรียนกระสังพิทยาคม 418 หมู่ที่ 9 ถ.เทศบาล14 ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ 31160

โทรศัพท์ 044-691036     โทรสาร 044691036